Tổng số khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
Du khách quốc tế tham quan Suối Tiên (Phan Thiết).
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 3/2024. Theo đó, điểm nhấn tháng 3 là các hoạt động sôi nổi trong dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024 như Lễ khai mạc, hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững”, không gian văn hóa vùng cao… Sự kiện này mở đầu cho chuối gần 170 hoạt động, sự kiện, chương trình trong cả năm quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.
Về tình hình đón khách du lịch, tổng số khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
Tháng 3/2024 chứng kiến sự tăng trưởng rất tốt của nhiều thị trường so với tháng 2/2024, trong đó có: Nhật Bản (+53%), Bỉ (+41%), Pháp (+29%), Italy (+27%), Tây Ban Nha (+26%), Indonesia (+24%), Singapore (+23%), Thái Lan (+23%), Malaysia (+21%), Ấn Độ (+12%). Đáng chú ý, thị trường lớn Trung Quốc tiếp tục phục hồi tích cực, đạt 352 nghìn lượt, tăng 19% so với tháng trước.
Về quy mô thị trường trong quý I/2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,2 triệu lượt (chiếm 26,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 890 nghìn lượt (chiếm 19%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (300 nghìn lượt) và Mỹ (232 nghìn lượt).
Các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt. Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh do hiệu quả từ chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày.
Theo Tạp chí Du Lịch TP HCM