Người dân thành phố và du khách sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến du lịch mới lạ, những sản phẩm du lịch độc đáo tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC 2024). Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 7/9 tại SECC với sự tham gia của gần 300 đơn vị, hứa hẹn sẽ là một dịp để du khách lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới.
Năm nay, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, chuyên gia du lịch và lữ hành, cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách du lịch đến Việt Nam.
Mỗi người mua tham gia hội chợ đều được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất. Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm và dịch vụ du lịch, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ mở rộng thị trường và tạo ra các cơ hội kinh doanh, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.
Bà Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh, sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) – một tập đoàn được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, và Công ty Intrepid (Úc) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Tạp chí TIME năm 2023.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Nguyễn Cẩm Tú,
Ngoài ra, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ và châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC, với sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong ngành như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng, và Exim Tour thuộc Tập đoàn DERTour – một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.
Đặc biệt, lần đầu tiên, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN sẽ trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam. CNN sẽ cử đội ngũ nhân sự hùng hậu để đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.
Sự tham gia của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín và nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng và đóng góp vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết.
Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông từ hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ cho sự kiện.
Hoàng Anh/Tạp chí Du lịch TPHCM