Thể thao

Messi dính chấn thương trước thềm Copa America

Chỉ còn hơn một tháng nữa là giải đấu Copa America 2024 chính thức khởi tranh, Lionel Messi bất ngờ dính chấn thương đầu gối khiến người hâm mộ của đội tuyển Argentina và CLB Inter Miami không khỏi lo lắng.

Cụ thể, Messi bị đau đầu gối sau một pha va chạm với đối thủ của CLB CF Montreal vào ngày 12/5 tại giải MLS. Trong trận đấu này, danh thủ người Argentina vẫn thi đấu hết trận, nhưng sau đó phải chườm đá đầu gối cho đến nay vẫn chưa trở lại tập luyện bình thường.

Trước đó, Messi đã lập kỷ lục tại MLS trong trận gặp New York Red Bulls, khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên đóng góp 5 đường kiến ​​tạo trong một trận đấu của mùa giải. Nhà vô địch World Cup 2022 cũng đóng góp tổng cộng 6 bàn thắng ở trận đấu đó, trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này tại MLS.

Chưa rõ mức độ chấn thương của Messi nghiêm trọng ra sao. Tuy nhiên, đây vẫn là nỗi lo lớn với cả hai HLV Tata Martino lẫn Lionel Scaloni.

Messi dính chấn thương trước thềm Copa America.

Tờ AS (Tây Ban Nha) nhận định, sau khi bước sang tuổi 6, Messi thường xuyên gặp phải những chấn thương liên quan tới cơ hoặc đầu gối. Mỗi lần gặp chấn thương, Messi trung bình nghỉ khoảng 1 tháng mới trở lại sân cỏ.

Lần gần đây hồi tháng 3 và đầu tháng 4, danh thủ này từng vắng mặt đến 5 trận của Inter Miami vì gặp các vấn đề về cơ bắp. Do đó, với chấn thương mới nhất, vẫn chưa rõ Messi kịp trở lại ngay hoặc sẽ lại nghỉ thi đấu dài hạn để bình phục.

Thông tin Messi dính chấn thương gây lo lắng nhiều nhất đến đội tuyển Argentina, do họ sắp tham dự Copa America (diễn ra ở Mỹ từ ngày 20/6 đến 14/7).

Từ đầu tháng 6 tới, đội tuyển Argentina có 2 trận giao hữu chạy đà chuẩn bị cho giải đấu gồm gặp đội tuyển Ecuador ngày 10/6 và Guatemala 15/6 (giờ Việt Nam), Messi dự kiến sẽ được HLV Scaloni triệu tập và tham gia cả 2 trận đấu này, sau khi anh đã bỏ lỡ 2 trận đấu trong tháng 3.

Hiện danh thủ người Argentina cùng Sergio Busquets và Luis Suarez sẽ được đánh giá tình hình trước trận gặp với Orlando City vào lúc 6h30 ngày 16/5 (giờ Việt Nam).

Trước mắt, nhiều khả năng Messi sẽ vắng mặt khi Inter Miami làm khách trên sân của Orlando City.

halotimes media

About Author

Có thể bạn cũng thích

Thể thao

HLV Troussier và những bí mật thú vị lần đầu được tiết lộ

Đọc tên HLV Troussier thế nào cho đúng? Ông Troussier nói: “Trước hết, có 1 điều quan trọng tôi mong các bạn
Thể thao

Kiểu ăn ‘lười biếng’ giúp cô gái giảm 45 kg

Chế độ ăn “keto kiểu lười biếng” giúp Megan Faraday, 25 tuổi, giảm 45 kg trong vòng một năm. Cô