“Về quê làm giàu” liên tục lọt top chương trình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội

Phương Thảo

Phóng viên

"Về quê làm giàu" thu hút khán giả nhờ hành trình khám phá làng nghề, sản vật địa phương cùng sự lăn xả của nghệ sĩ, liên tục lọt top tìm kiếm và bàn luận trên mạng xã hội.

Theo số liệu từ Socialite – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp nghiên cứu dữ liệu trực tuyến, “Về quê làm giàu” là một trong những chương trình truyền hình thực tế được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội tuần vừa qua. 

“Về quê làm giàu” lọt top những chương trình được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội tuần vừa qua.
Hành trình tại Quảng Nam của
Hành trình tại Quảng Nam của “Về quê làm giàu” thu hút sự quan tâm từ khán giả.

Trong hành trình vừa lên sóng, “Về quê làm giàu” đến làng lụa Mã Châu (tỉnh Quảng Nam) có tuổi đời hơn 600 năm, với sự góp mặt của các nghệ sĩ: NSƯT Kim Tử Long, Hari Won, Long Vũ và Pháo.

Dàn cast có dịp được trải nghiệm các công đoạn làm lụa Mã Châu, từ hái lá dâu, ươm tơ, kéo sợi, nhuộm vải…

Sự góp mặt của NSƯT Kim Tử Long và rapper Pháo ở vai trò khách mời cũng tạo sức hút đặc biệt. Đồng thời hình ảnh làng lụa Mã Châu được khắc họa gần gũi là điểm then chốt giúp chương trình thu hút khán giả.

Các nghệ sĩ khám phá các công đoạn làm lụa tại làng lụa Mã Châu.
Các nghệ sĩ khám phá các công đoạn làm lụa tại làng lụa Mã Châu.

Trước đó “Về quê làm giàu” liên tục lọt top chương trình được thảo luận, quan tâm trên các nền tảng số. Chương trình cũng thu hút gần 400 triệu lượt xem, hơn 2 triệu lượt tương tác và hơn 100.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Qua đó chứng tỏ sức hút của một chương trình truyền hình thực tế về chủ đề nông dân, khám phá đời sống ở những làng nghề truyền thống trên khắp cả nước.

ve-que-lam-giau-2
“Về quê làm giàu” liên tuc lọt top những chương trình phủ sóng trên mạng xã hội.

Lên sóng từ tháng 3/2025, “Về quê làm giàu” đã đi qua 7 tỉnh thành, gần 30 huyện xã, từ Thanh Hóa, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam.

Những làng nghề truyền thống được khắc họa và lan tỏa đến đông đảo khán giả như: nước mắm Ba Làng, hương xạ Thôn Cao, bánh đa gấc Kẻ Sặt, chè Vân Bản Sen, làng lụa Mã Châu…

ve-que-lam-giau-1
Những làng nghề truyền thống được khắc họa đầy gần gũi trong chương trình
Những làng nghề truyền thống được khắc họa đầy gần gũi trong chương trình “Về quê làm giàu”.

Chương trình quy tụ gần 20 nghệ sĩ tham gia: MC Quyền Linh, NSƯT Kim Tử Long, Hari Won, Long Vũ, Thu Hà Ceri, Lâm Vỹ Dạ, Diệp Lâm Anh, Ngọc Châu, Thanh Duy, Ngô Lan Hương, Pháo,…

Chương trình không chỉ dừng ở khâu ghi hình mà còn hỗ trợ gần 100 doanh nghiệp địa phương xây dựng thương hiệu, mở gian hàng online, đào tạo kỹ năng bán hàng và kết nối truyền thông. Đây là sự khác biệt lớn giữa “Về quê làm giàu” và các chương trình truyền hình khác.

Điều quan trọng nhất mà “Về quê làm giàu” để lại không phải là số view hay doanh thu, mà là sự thay đổi trong tư duy cộng đồng. Thay vì rời quê tìm cơ hội, người trẻ có thể nhìn thấy chính nơi mình sinh ra là điểm khởi đầu cho một hành trình khởi nghiệp. Từ người nông dân bình thường, họ trở thành người kể chuyện, người bán hàng, người sáng tạo nội dung, tất cả trong một chương trình truyền hình thực tế.

Chương trình có điểm mới mẻ với phần livestream, quảng bá sản vật địa phương ở mỗi tỉnh thành đi qua.
Chương trình có điểm mới mẻ với phần livestream, quảng bá sản vật địa phương ở mỗi tỉnh thành đi qua.

“Về quê làm giàu” đang lên sóng 20h tối thứ 7 hàng tuần, trên kênh HTV7. Khán giả đồng thời có thể theo dõi chương trình trên kênh Youtube Halotimes TV, ứng dụng Soctrip.

BÀI LIÊN QUAN