Từ Về quê làm giàu đến Olympic Triết học: Hành trình lan tỏa “tín hiệu Việt”

Phương Thảo

Phóng viên

Với sứ mệnh lan tỏa giá trị sống tốt đẹp và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng, Halotimes đã không ngừng sáng tạo và tổ chức nhiều chiến dịch, chương trình, sự kiện ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng và cộng đồng trí thức, văn hóa.

Trong số đó có thể kể đến: Mẹ Việt Nam Gia đình Việt Nam, Về quê làm giàu, 1 triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam, Olympic Triết học, Người con đạo hiếu, Hội nghị ký kết hợp tác quảng bá và phát triển văn hoá – sản vật địa phương giữa Halotimes với TP. Cần Thơ, Diễn đàn Quảng bá và Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật địa phương Việt Nam – Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng, Hội nghị ký kết hợp tác giữa Halotimes và tỉnh Bắc Kạn…

Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam

Đây là chiến dịch truyền thông xã hội với mục tiêu tạo ra 1 triệu nội dung số, hơn 100 chương trình nghiên cứu khoa học và đặc biệt là mang lại thịnh vượng cho gia đình Việt Nam, cụ thể là tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam.

Đồng thời “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” vinh hình ảnh người mẹ, giá trị thiêng liêng của gia đình truyền thống Việt Nam, tinh thần đạo hiếu và lòng biết ơn trong cộng đồng.

chien-dich-me-viet-nam

Trong khuôn khổ chiến dịch bao gồm chuỗi hoạt động tri ân, tọa đàm, triển lãm hình ảnh và các câu chuyện về người mẹ, góp phần gắn kết thế hệ trẻ với cội nguồn, đồng thời thúc đẩy ý thức gìn giữ văn hóa gia đình giữa đời sống hiện đại.

Về quê làm giàu

Chương trình truyền hình thực tế “Về quê làm giàu” do Tập đoàn truyền thông Halotimes sản xuất, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn.

Thông qua truyền thông, các câu chuyện khởi nghiệp, hình ảnh làng nghề truyền thống địa phương được chia sẻ rộng rãi. Kết nối các nguồn lực, đặc biệt là việc kết hợp công nghệ, hoạt động buôn bán trực tuyến để quảng bá sản vật địa phương. Thúc đẩy xu hướng quay về xây dựng quê hương một cách bền vững và có chiều sâu văn hóa.

ve-que-lam-giau-2

“Về quê làm giàu” chính thức lên sóng từ ngày 29/3/2025 và nhanh chóng tạo được sức hút với gần 400 triệu view trên mọi nền tảng, hơn 2 triệu lượt tương tác, hơn 100.000 lượt thảo luận.

Chương trình đi qua 8 tỉnh thành, gần 30 huyện, xã, cùng sự góp mặt của gần 20 nghệ sĩ nổi tiếng: MC Quyền Linh, Hari Won, Long Vũ, Thu Hà Ceri, NSƯT Kim Tử Long, Lâm Vỹ Dạ, Bùi Quỳnh Hoa, Ngọc Châu, Diệp Lâm Anh, Ngô Lan Hương, Thanh Duy, Pháo…

“Về quê làm giàu” góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp đẽ, gần gũi của nhiều làng nghề truyền thống như: nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), hương xạ Thôn Cao (Hưng Yên), bánh đa gấc Kẻ Sặt (Hải Dương), chè vân Bản Sen (Quảng Ninh), kẹo mè xửng và bánh bột lọc, bánh nậm (Huế)….

Hoạt động livestream quảng bá sản vật có gần 100 doanh nghiệp địa phương tham gia, doanh thu bán hàng trực tiếp gần 100 triệu đồng. 

ve-que-lam-giau-1

“Về quê làm giàu” đang tiếp tục lên sóng vào 20h tối thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7. Khán giả đồng thời có thể theo dõi chương trình trên kênh Youtube Halotimes, ứng dụng Soctrip. 

1 triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam

Đây là một trong những dự án mang đậm dấu ấn tri thức của Halotimes, với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc đến mọi tầng lớp trong xã hội. Đầu tháng 4/2025, chiến dịch chính thức được phát động tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Huế.

Chia sẻ về chiến dịch đầy ý nghĩa, ông Lê Văn Thương – CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes cho biết:“Chúng tôi tin rằng, nếu mỗi người góp một cuốn sách, đất nước sẽ góp được một triệu cơ hội phát triển cho nông thôn Việt Nam”.

mot-trieu-cuon-sach

Chiến dịch dự kiến sẽ triển khai trên toàn quốc. Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề gồm: Tư duy kinh doanh; thương mại điện tử; AI; kỹ năng phát triển bản thân và khởi.

Ngoài ra, chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 đến 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại.

Olympic Triết học

Tập đoàn Truyền thông Halotimes mang đến làn gió mới cho hoạt động học thuật vốn được xem là kén người theo đuổi, thông qua cuộc thi Olympic Triết học.

Với tinh thần truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tri thức, Halotimes không chỉ góp phần nâng tầm quy mô tổ chức, mà còn chủ động kết nối triết học với các nền tảng truyền thông số, mở rộng không gian lan tỏa các giá trị triết học tới giới trẻ và cộng đồng.

Cuộc thi năm 2024 có sự tham gia của các đơn vị: Đại học Khoa học Đại học Huế, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Học Viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

mot-trieu-cuon-sach-2

Năm 2025, Olympic Triết học chính thức trở lại với format như một chương trình gameshow trí tuệ quy mô toàn quốc, mang đậm tinh thần đối kháng, tương tác, sáng tạo và ứng dụng công nghệ.

Cuộc thi hướng đến sự tham gia của 100 trường đại học trên toàn quốc, với sự phân bổ 40 trường miền Bắc, 20 trường miền Trung và 40 trường miền Nam. Với 4 vòng thi xuyên suốt từ Tuần đến Chung kết Năm, mỗi phần thi là một thử thách tư duy đỉnh cao từ tranh biện phản xạ, giải mã triết lý, so tài cùng AI cho đến đối thoại trực diện với chuyên gia.

Đêm nhạc Người con đạo hiếu

Với hình thức nghệ thuật kết hợp giữa âm nhạc truyền cảm và thông điệp nhân văn, “Người con đạo hiếu” là đêm nhạc do Tập đoàn truyền thông Halotimes tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, nhằm tôn vinh lòng hiếu thảo, một giá trị cốt lõi trong văn hóa phương Đông.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, Danh ca Ngọc Sơn, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Ngô Lan Hương…

nguoi-con-dao-hieu

Đây không chỉ là sự kiện âm nhạc, đây còn là một không gian chữa lành cảm xúc, nhắc nhở mỗi người về đạo làm con, về tình cảm gia đình và sự tri ân đấng sinh thành.

Các hội thảo chuyên đề 

Bên cạnh các chương trình, sự kiện, chiến dịch, Halotimes còn tổ chức thành công các hội thảo chuyên đề ở các tỉnh thành. 

Hội nghị ký kết hợp tác quảng bá và phát triển văn hoá – sản vật địa phương giữa Halotimes với TP. Cần Thơ với mục tiêu xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thương – CEO của Halotimes, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tìm ra biện pháp cùng địa phương hỗ trợ người dân trong tiêu thụ hàng hóa nông sản. Chúng tôi mong người dân có thể thuận lợi bán được các sản phẩm họ làm ra trên chính quê hương mình. Chỉ khi người dân thu được lợi ích, doanh nghiệp mới thu được lợi ích, từ đó tạo ra chuỗi giá trị bền vững”.

hoi-thao

Giải pháp mà Halotimes đưa ra là xây dựng chuỗi cung ứng mở rộng. Trước mắt, đơn vị này sẽ kết hợp chặt chẽ với địa phương tạo dựng các thương hiệu có nguồn gốc rõ ràng vì đa phần sản phẩm OCOP là hàng nông sản, là nguồn cung cấp thực phẩm nên là mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Khi quảng bá được nông sản vùng sẽ tác động tới việc quảng bá văn hóa.

Trong khi đó tại Diễn đàn Quảng bá và Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật địa  phương Việt Nam – Trung Quốc diễn ra ở TP. Đà Nẵng, hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính trị, văn hóa lịch sử và đại diện doanh nghiệp của 2 nước đã có những trao đổi, chia sẻ về việc mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa, giao thương, hợp tác phát triển du lịch.

Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và tiềm năng của mình, mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa, giao thương, hợp tác phát triển du lịch với các đối tác Trung Quốc.

da-nang

Tại thành phố Bắc Kạn, hội nghị ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Truyền thông Halotimes và tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra diễn ra thành công tốt đẹp. 

Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu trong chiến lược đưa các sản phẩm OCOP của 6 tỉnh Việt Bắc lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao thu nhập, quảng bá đặc sản địa phương và phát triển bền vững.

Thông qua đối thoại, phân tích chuyên sâu và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, chuỗi hội thảo, hội nghị không chỉ cung cấp tri thức mà còn mở rộng mạng lưới kết nối cộng đồng, thúc đẩy các sáng kiến xã hội mang tính ứng dụng cao.

Từ những hoạt động cụ thể, Halotimes đã khẳng định vai trò là một cầu nối giữa giá trị văn hóa – tri thức – cộng đồng, trở thành nền tảng truyền thông mang lại ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Với tâm huyết và định hướng rõ ràng, Halotimes không chỉ phản ánh đời sống mà còn kiến tạo những giá trị mới, bền vững và nhân văn cho tương lai.

BÀI LIÊN QUAN