Sân bay đổi tên thành Hello Kitty để hút khách du lịch

Anh Thịnh

Biên tập viên

Sân bay Oita ở Nhật Bản khoác chiếc áo mới mang tên Hello Kitty, biến nơi đây thành địa điểm dễ thương hút khách giữa làn sóng du lịch bùng nổ.

Oita, vùng đất nổi tiếng với suối nước nóng tự nhiên trên đảo Kyushu của Nhật Bản, đổi tên sân bay địa phương thành Sân bay Oita Hello Kitty nhằm thúc đẩy du lịch.

Chiến dịch đổi tên tạm thời này kéo dài sáu tháng, từ nay đến hết ngày 13/10, mang đến một làn gió “dễ thương đậm chất Nhật” – hay còn gọi là “kawaii” – cho sân bay vốn khá yên ắng này.

Máy bay trang trí các nhân vật trong thế giới Hello Kitty tại sân bay Oita, Nhật Bản. (Ảnh: Tokyo Explores)

Ngay khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách có thể nhìn thấy hình ảnh Hello Kitty được vẽ trên cầu nối lên máy bay. Trên đường ra khu nhận hành lý, họ sẽ bắt gặp các tấm poster in hình Hello Kitty kéo vali và ngồi trên một chiếc máy bay tí hon.

Việc đổi thương hiệu lần này nhằm hưởng ứng sự kiện Triển lãm Thế giới Osaka 2025, đồng thời hướng du khách đến những địa điểm bớt đông đúc hơn trong bối cảnh Nhật Bản vật lộn với làn sóng du lịch bùng nổ. Chỉ trong ba tháng đầu năm 2025, nước này đón con số kỷ lục 10,5 triệu lượt khách quốc tế, mang lại nguồn lợi lớn cho nền kinh tế lớn thứ tư thế giới, nhưng cũng gây không ít phiền toái cho người dân địa phương.

“Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được nhiều du khách hơn, đặc biệt là những người thường chọn các điểm đến quá tải như Tokyo hay Kyoto, chuyển hướng đến Oita”, người phát ngôn của Sở Du lịch tỉnh Oita chia sẻ với CNN ngày 17/4.

Hello Kitty xuất hiện khắp nơi ở sân bay Oita, Nhật Bản. (Ảnh: CNN)

Đồng hành cùng Hello Kitty tại sân bay Oita còn có những người bạn quen thuộc như My Melody, Little Twin Stars và Pochacco – đều là các nhân vật trong “vũ trụ dễ thương” của Sanrio, công ty sở hữu bản quyền Hello Kitty.

Sanrio đang vận hành công viên giải trí Harmonyland tại chính Oita. Trong thời gian đổi tên, công ty cũng sẽ bán các mặt hàng độc quyền như móc khóa và áo thun Hello Kitty ngay tại ga nội địa sân bay.

“Bên cạnh việc thu hút khách du lịch từ các khu đô thị lớn như Tokyo hay Kansai, chúng tôi còn muốn nhấn mạnh những điểm hấp dẫn riêng biệt của tỉnh Oita và đảo Kyushu – từ suối nước nóng, thiên nhiên đến ẩm thực – đồng thời tận dụng sức hút toàn cầu của các nhân vật Sanrio”, phía Sanrio cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi hy vọng sân bay này sẽ trở thành cây cầu kết nối những nụ cười”, bà Aya Komaki – Chủ tịch Sanrio Entertainment, phát biểu tại sự kiện đổi tên, đồng thời giới thiệu câu khẩu hiệu của Hello Kitty được in trên lá cờ cô cầm trong poster: “Oita xin gửi lời chào đến thế giới”.

Hơi nước bốc lên từ hàng chục khu tắm suối nước nóng tự nhiên ở thành phố Beppu, Oita, Nhật Bản. (Ảnh: Nomadasaurus)

Tỉnh Oita nằm cách thành phố lớn nhất đảo Kyushu – Fukuoka – khoảng 65 km về phía đông nam, và nổi tiếng với những thị trấn suối nước nóng như Beppu và Yufuin, vốn được người Nhật rất ưa chuộng.

Tuy nhiên, nơi đây vẫn chưa thực sự phổ biến với khách du lịch quốc tế. Trong tổng số 530.033 lượt khách được ghi nhận tại địa phương vào tháng trước, có tới gần 80% là khách trong nước.

Sân bay này chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa, nhưng cũng có một vài đường bay quốc tế đến Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Đây không phải là sân bay đầu tiên của Nhật đổi tên theo các nhân vật hoạt hình nổi tiếng – một trong những “mặt hàng xuất khẩu” có tầm ảnh hưởng toàn cầu của quốc gia này.

Tại thành phố Tottori, chính quyền địa phương đã đổi tên sân bay thành Sân bay Tottori Conan vào năm 2015 để vinh danh bộ manga/anime “Thám tử lừng danh Conan”.

Sân bay Yonago Kitaro cũng được đặt tên theo bộ truyện tranh “GeGeGe no Kitaro”, kể về một cậu bé chiến đấu với các loài yêu quái để bảo vệ loài người.

Ngoài ra, nhiều sân bay khác dù không đổi tên, vẫn sử dụng các nhân vật nổi tiếng như Super Mario Bros hay Pokemon trong các chiến dịch quảng bá du lịch.

Nhật Bản – quốc gia có hệ thống đường sắt thuộc loại tiên tiến nhất thế giới – cũng thường trang trí các đoàn tàu bằng hình ảnh các nhân vật hoạt hình được yêu thích.

BÀI LIÊN QUAN