NSƯT Kim Tử Long: Người dân Việt Nam hãy ủng hộ hàng Việt Nam

Anh Thịnh

Biên tập viên

NSƯT Kim Tử Long cho biết những nghệ sĩ luôn mong muốn được dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng để lan tỏa giá trị và nét đẹp của các làng nghề truyền thống.

Ngày 7/5, buổi livestream “Phiên chợ quê” trong khuôn khổ chương trình truyền hình thực tế “Về quê làm giàu” diễn ra sôi động ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng, với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Hari Won, diễn viên Long Vũ, rapper Pháo, diễn viên Lilly Luta và ca sĩ S Quang Ngọc.

NSƯT Kim Tử Long chia sẻ tại sự kiện livestream “Phiên chợ quê” ngày 7/5.

Chia sẻ tại sự kiện, NSƯT Kim Tử Long bày tỏ niềm xúc động khi được góp mặt trong hành trình ý nghĩa này: “Nghệ sĩ chúng tôi luôn tâm niệm rằng nếu có thể làm được điều gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất cho con người, đặc biệt là bà con vùng sâu vùng xa, thì sẽ luôn cố gắng hết mình. Anh em chúng tôi luôn sẵn sàng đi và lan tỏa niềm yêu thương, hạnh phúc đến với mọi người”.

Đặc biệt, nam nghệ sĩ gạo cội đã có cơ hội ghé thăm làng nghề lụa Mã Châu, nơi có lịch sử hơn 500 năm và nổi tiếng với chất liệu bền, mịn cùng khả năng điều nhiệt tốt. Tận mắt chứng kiến quy trình nuôi tằm, lấy tơ, dệt lụa đầy công phu, Kim Tử Long không khỏi thán phục nỗ lực bền bỉ của người làm nghề.

“Khi mình đến đó và trải nghiệm mới thấy được sự vất vả của những người làm nghề, để cho ra những tấm lụa chất lượng và giá trị. Họ đang không chỉ tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân, cho đất nước mà cố gắng lưu giữ và quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc”, NSƯT Kim Tử Long chia sẻ.

Anh chia sẻ thêm: “Như khi cầm tấm vải lụa hình trống đồng có giá khoảng 3 triệu đồng trên tay, ban đầu tôi cũng ngỡ ngàng vì giá thành cao. Nhưng khi biết rằng một nghệ nhân phải dành gần 3 tháng để hoàn thiện, tôi càng hiểu rằng giá trị không nằm ở con số, mà là ở công sức, tâm huyết và tinh hoa nghề truyền thống”.

Nam nghệ sĩ hy vọng không chỉ lụa Mã Châu, mà tất cả các ngành nghề, làng nghề truyền thông khắp đất nước đều có thể được công nhận là di sản văn hóa, được bảo tồn và phát triển. “Và đặc biệt, người dân Việt Nam hãy ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Cũng ngay trên sóng livestream, NSƯT Kim Tử Long còn dành tặng khán giả một đoạn vọng cổ ca ngợi vẻ đẹp của lụa Mã Châu, cũng như sự vất vả và tâm huyết của những người làm nghề. 

Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Dù chỉ biết ca hát, diễn xuất nhưng anh em nghệ sĩ chúng tôi luôn mong muốn dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng để truyền tải nguyện vọng của bà con, lan tỏa vẻ đẹp làng nghề đến khán giả đại chúng”.

NSƯT Kim Tử Long cùng dàn nghệ sĩ trẻ nhiệt tình hướng dẫn người dân livestream bán hàng trong “Phiên chợ quê”.

Không chỉ là một nghệ sĩ kỳ cựu, Kim Tử Long còn khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh khi sở hữu hệ thống nhà hàng nổi tiếng. Anh cho biết: “Điều tiên quyết để xây dựng thương hiệu là sản phẩm phải chất lượng. Nhưng bên cạnh đó, yếu tố truyền thông đóng vai trò sống còn. Nhà hàng của tôi chỉ thực sự bứt phá sau khi được giới thiệu qua một kênh truyền thông, chỉ trong một tuần doanh thu đã tăng vọt. Điều đó cho thấy, sản phẩm tốt cần được truyền thông đúng cách mới có thể tiếp cận người tiêu dùng”.

Đó cũng chính là lý do chương trình “Về quê làm giàu” tổ chức buổi livestream “Phiên chợ quê”, nhằm giúp bà con làng nghề tận dụng sức mạnh truyền thông số để quảng bá sản phẩm, đưa đặc sản quê hương dễ tiếp cận hơn với thị trường rộng lớn.

“Về quê làm giàu” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam mang đến trải nghiệm thực chiến độc đáo về khám phá sản vật ở từng địa phương. Chương trình không chỉ lan tỏa hình ảnh đẹp trên khắp mọi miền Việt Nam mà còn góp phần gìn giữ và phát triển văn hóa, ẩm thực và nghề truyền thống.

Chặng 2 của “Về quê làm giàu” cũng chào đón các nghệ sĩ khách mời như: hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, diễn viên Quang Trung, rapper Pháo…

Tại mỗi tỉnh thành, các nghệ sĩ sẽ khám phá những làng nghề truyền thống, văn hóa lâu đời đặc trưng. Đặc biệt là tham gia hoạt động livestream quảng bá sản vật, đặc sản địa phương, lan tỏa thông điệp làm giàu trên đất quê hương, kinh tế nông thôn.

“Về quê làm giàu” phát sóng vào lúc 20h tối thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7 và các nền tảng số của Halotimes, bao gồm kênh YouTube Halotimes TV.

BÀI LIÊN QUAN