Ngày 12/6 tại TP.HCM, Tập đoàn Truyền thông Halotimes tổ chức sự kiện “Global Signal – Tín hiệu Việt Nam 2025”, nhằm công bố các hợp tác và những dự án trọng điểm, đáng chú ý trong đó là hệ thống MCN Soctrip dành cho các nhà sáng tạo nội dung.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm, Giám đốc chiến lược Soctrip khẳng định MCN là dự án trọng điểm của Soctrip dành riêng cho Halotimes. Ông cho biết: “Dự án được tin tưởng sẽ là bệ phóng giúp Soctrip thu hút nhiều nhà sáng tạo trên nền tảng, đặc biệt về lĩnh vực du lịch và truyền thông văn hóa”.
Theo ông Lâm, MCN không mới nhưng là mô hình vô cùng quan trọng với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, đặc biệt là ở Việt Nam. Với MCN Soctrip, các nhà sáng tạo sẽ được trao quyền để làm bất kỳ những gì họ yêu thích, đặc biệt là về văn hóa và du lịch. Họ có thể kết nối được các sản phẩm địa phương, kết nối được với người tiêu dùng trực tiếp và điểm sáng khác biệt trên nền tảng là đấu giá quảng cáo.
Các KOL và influencer khi livestream trên Soctrip sẽ nhận được cơ chế đặc biệt đó là ‘đấu giá tự động nhận quảng cáo’. Các nhà bán hàng sẽ được đấu giá ở mức cho phép của hệ thống, để được gắn các sản phẩm của mình lên chương trình livestream của các Kols và influence. Đây là điểm hoàn toàn khác biệt, giúp các nhà bán có thể trực tiếp kết nối với KOL và influencer, nhằm khai thác tối đa chiến dịch bán hàng của họ.
“Halotimes là một trong những nhà hoạt động rất tích cực trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, đặc biệt công ty hướng tới một thị trường gắn bó với cộng đồng, văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Ngoài năng lực quản lý, sản xuất và kết nối cộng động và xã hội, thì văn hóa cũng là yếu tố quan trọng để Sotrip chọn Halotimes phát triển trên MCN của mình”, ông Lâm nói.
Với triết lý “công nghệ là động lực tăng trưởng và là con thuyền chở văn hóa”, Halotimes định hình mình là cầu nối giữa bản sắc Việt và thế giới hiện đại. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nơi tốc độ và kết nối là ưu tiên hàng đầu, Halotimes chọn hướng đi bền vững: khai thác chiều sâu văn hóa bằng đổi mới sáng tạo.
“Global Signal – Tín hiệu Việt Nam 2025” là dịp để Halotimes giới thiệu tới công chúng một loạt dự án, nền tảng ứng dụng công nghệ cao nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.
Bên cạnh MCN Soctrip, tập đoàn còn phát triển các dự án Halotimes AI – siêu ứng dụng tích hợp tin tức, du lịch, nhắn tin thông minh và gia phả số; Soctrip – mạng xã hội du lịch với hơn 10.000 chợ phiên địa phương; ZiiChat – ứng dụng nhắn tin bảo mật đa ngôn ngữ cho cá nhân và doanh nghiệp; Nền tảng Bảo hộ Bản quyền Blockchain – bảo vệ nội dung truyền thông và sáng tạo số.
Cũng trong dịp này, Halotimes xác nhận có những kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Gtel Mobile trực thuộc Bộ Công an.
Theo CEO Halotimes Lê Văn Thương, tất cả hợp tác và dự án là tín hiệu mà Halotimes muốn phát đi, rằng “Việt Nam có đủ năng lực để lan tỏa sức mạnh văn hóa và ghi dấu trên bản đồ công nghệ thế giới”.