“Mẹ Việt Nam – Gia Đình Việt Nam” mở rộng cơ hội cho sản vật địa phương vươn tầm quốc tế

Quách Ngọc

Phóng viên

Trong giai đoạn đầu, chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng, ghi dấu ấn trong việc bảo tồn văn hóa và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Tháng 9/2024, Tập đoàn Truyền thông Halotimes phối hợp cùng nhiều đối tác chính thức khởi động chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”. Với mục tiêu bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, chiến dịch nhấn mạnh vai trò gắn kết giữa văn hóa và kinh tế trong phát triển bền vững.

Trong giai đoạn đầu (tháng 9-12/2024), chiến dịch đã đạt được những kết quả nổi bật. Điển hình là việc ký kết hợp tác với các địa phương, tạo nền tảng đưa sản vật địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), hỗ trợ tiêu thụ bền vững.

Lan tỏa giá trị văn hóa khắp các vùng miền

Ngày 26/8, Halotimes ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Bắc Kạn nhằm mục tiêu đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT. Tại buổi ký kết, ông Lê Văn Thương – CEO Tập đoàn Truyền thông Halotimes tin rằng, người dân phải sống được bằng sản phẩm của mình làm ra, bằng sản vật của địa phương ấy. 

Lễ ký kết, hợp tác với tỉnh Bắc Kạn là sự khởi đầu, để đi vào chi tiết hơn, BTC chương trình sẽ tiếp cận với các làng nghề, các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực này để đồng hành. Như vậy, mới tạo ra được doanh nghiệp địa phương phát triển, người dân địa phương làm giàu trên đất quê hương,…

Tiếp nối thành công, ngày 11/9, Halotimes hợp tác với thành phố Cần Thơ thực hiện các chương trình quảng bá văn hóa và sản vật địa phương, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – văn hóa vùng miền.

Đại diện Sở Công Thương TP Cần Thơ (bên trái) và CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes (bên phải) ký kết hợp tác.
Đại diện Sở Công Thương TP Cần Thơ (bên trái) và CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes (bên phải) ký kết hợp tác.

Không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước, Halotimes còn mở rộng hợp tác quốc tế. Ngày 25-26/11, sự kiện “Quảng bá & Phát triển văn hóa – Du lịch – Sản vật địa phương Việt Nam – Trung Quốc” được tổ chức với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp từ hai nước. Điểm nhấn của sự kiện là thông điệp: “Giúp người nông dân làm giàu trên đất quê hương.”

Theo ông Lê Văn Thương, mục tiêu lớn nhất của chiến dịch là hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản tại địa phương, tạo ra lợi ích cho cả người dân và doanh nghiệp, từ đó xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

Gia đình – Nền tảng cho sự phát triển bền vững

Không chỉ tập trung vào kinh tế và văn hóa, chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” còn đề cao vai trò của gia đình trong việc xây dựng xã hội phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình nghệ thuật, văn hóa đặc sắc với chủ đề tôn vinh tình cảm gia đình sẽ được tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam như danh ca Ngọc Sơn. Tại sự kiện “Halotimes 8 – Khởi tạo kỷ nguyên mới,” danh ca Ngọc Sơn đã được vinh danh là nhân vật truyền cảm hứng cho chiến dịch.

Nhà Sử học Dương Trung Quốc trao kỷ niệm chương cho Danh ca Ngọc Sơn - nhân vật truyền cảm hứng cho chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”.
Nhà Sử học Dương Trung Quốc trao kỷ niệm chương cho Danh ca Ngọc Sơn – nhân vật truyền cảm hứng cho chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”.

Chia sẻ về quyết định đồng hành cùng chiến dịch, nam danh ca bày tỏ: “Chữ hiếu là hành trang quan trọng để mỗi người trẻ bước vào đời. Tôi mong muốn dùng lời ca của mình để lan tỏa giá trị yêu thương và nét đẹp truyền thống gia đình Việt đến với xã hội.”

Đặc biệt, ngày 25/12, danh ca Ngọc Sơn sẽ góp mặt trong chương trình âm nhạc “Người con đạo hiếu” cùng nhiều nghệ sĩ khác như NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Ngô Lan Hương,… Các nghệ sĩ sẽ mang đến những tiết mục không chỉ có tính giải trí mà còn truyền tải thông điệp gắn kết, đề cao giá trị thiêng liêng của gia đình.

Chương trình
Chương trình “Người Con Đạo Hiếu” đã chính thức mở bán vé. Quý khán giả có thể mua vé thông qua số hotline: 0902 446 140

Hướng tới mục tiêu bền vững trong giai đoạn tiếp theo

Chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” sẽ tiếp tục kéo dài trong năm 2025, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Nổi bật trong số đó là việc sản xuất các chương trình truyền hình thực tế, tổ chức hội chợ livestream nông sản trực tuyến, thực hiện Tuần lễ Văn hóa Quốc tế, cùng với hỗ trợ quảng bá các sản vật địa phương trên các nền tảng truyền thông.

Chiến dịch hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng gồm: Tạo ra 1 triệu nội dung trên các nền tảng truyền thông trong nước và quốc tế, góp phần tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam, thực hiện 100 công trình nghiên cứu khoa học thông qua các hội thảo, tọa đàm cấp quốc gia và quốc tế, cùng việc sản xuất 1.000 tác phẩm văn học, nghệ thuật, MV và phim. 

Các nội dung này không chỉ khẳng định sứ mệnh của chiến dịch mà còn tạo động lực gắn kết chặt chẽ giữa văn hóa và kinh tế, hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng. 

Hơn cả một chiến dịch truyền thông, “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” chính là cầu nối đưa những giá trị văn hóa Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội bền vững dựa trên nền tảng vững chắc của gia đình.

BÀI LIÊN QUAN