Kim Tử Long giúp Long Vũ “lật ngược tình thế” bằng chiến thuật bán hàng độc lạ

Ánh Dương

Biên tập viên

Tập 12 “Về quê làm giàu”, dàn nghệ sĩ bước vào thử thách bán hàng tại phiên chợ “Sợi lụa giữ hồn quê”. NSƯT Kim Tử Long bày chiến thuật giúp Long Vũ đổi vận “chốt đơn” mỏi tay.

Sau hành trình khám phá làng nghề truyền thống lụa Mã Châu (Quảng Nam), nơi dàn nghệ sĩ trải nghiệm các công đoạn công phu của nghề làm lụa, tập 12 chương trình “Về quê làm giàu” tiếp tục đưa họ đến một thử thách thực tế hơn ở phiên chợ “Sợi lụa giữ hồn quê”.

Cuộc cạnh tranh đặc biệt giữa Long Vũ, Hari Won, Pháo với sự đồng hành đầy kinh nghiệm của NSƯT Kim Tử Long diễn ra tại Đà Nẵng. Sau buổi livestream giao lưu, các nghệ sĩ có nhiệm vụ tự tay trang trí gian hàng và bắt đầu một ngày làm “tiểu thương” bán lụa.

Mở đầu thử thách, Hari Won chọn cho gian hàng của mình cái tên “Lụa bà Won” gần gũi, Pháo thì biến tấu nghệ danh thành thương hiệu “Pháo Nót Sai”, còn Long Vũ chọn cách không tập trung vào tên gian hàng mà chăm chú đặt slogan “hạ bệ” hai đối thủ.

Khác với sự xông xáo của các nghệ sĩ còn lại, Long Vũ bước vào phần thi bán hàng với đôi chút lúng túng, dù từng có nhiều màn thể hiện đáng chú ý trong các thử thách trước.

Bởi lụa là một sản phẩm vốn mang tính đặc thù và kén người mua, mà Hari Won và Pháo đang chiếm lợi thế nhờ tài thuyết phục và được khách hàng ưu ái hơn vì là phái nữ.

Chính lúc đó, NSƯT Kim Tử Long đã có mặt đúng thời điểm và gợi ý cho nam diễn viên một chiến thuật bán hàng đầy táo bạo, thay vì chỉ tập trung rao bán khăn lụa như Hari Won và Pháo, anh có thể mở rộng và làm đa dạng gian hàng của chính mình.

Bằng cách trao đổi những chiếc khăn lụa Mã Châu với các tiểu thương khác xung quanh để lấy các mặt hàng đặc sản dễ tiêu thụ hơn như yến sào, mật ong, hạt ngũ cốc,… rồi tiếp tục bán lại, chiến thuật “trao đổi hàng hóa” mà NSƯT Kim Tử Long đề xuất đã nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Gian hàng của Long Vũ nhờ đó không những trở nên sinh động, hấp dẫn hơn với nhiều sản phẩm, mà còn khiến người dân cảm thấy gần gũi và dễ lựa chọn hơn. Không chỉ bán, Long Vũ còn tranh thủ kể chuyện về nghề lụa, chia sẻ những trải nghiệm học nghề tại làng Mã Châu, khiến người mua không chỉ mang về món hàng, mà còn nhận lại thêm một câu chuyện văn hóa.

Sau lời gợi ý từ đàn anh giúp “lật ngược tình thế”, chính Long Vũ cũng phải thừa nhận: “Nhờ chú Kim Tử Long đưa ra chiến lược kinh doanh mới, con như được khai sáng, mọi thứ trở nên trơn tru hơn rất nhiều.”

Nếu chiến thắng về doanh số thuộc về Hari Won thì Long Vũ là nhân vật ghi dấu ấn bằng màn “xoay chuyển tình thế” ấn tượng nhất tập này, chính nhờ kinh nghiệm dày dặn không chỉ trên sân khấu mà cả ngoài thực tiễn của NSƯT Kim Tử Long.

Đừng bỏ lỡ những tập tiếp theo của “Về quê làm giàu” phát sóng vào 20h tối thứ bảy hàng tuần trên HTV7 và kênh YouTube Halotimes TV, để tiếp tục dõi theo hành trình đầy cảm hứng của các nghệ sĩ trên con đường mang sản vật quê hương lan tỏa đến cộng đồng.

BÀI LIÊN QUAN