Khách sạn đầu tiên trên thế giới và hành trình 1.300 năm chưa từng dừng lại

Anh Thịnh

Biên tập viên

Khách sạn đầu tiên trên thế giới được thành lập từ hơn 1.300 năm trước ở Nhật Bản và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Khách sạn đầu tiên trên thế giới được ghi nhận là Nishiyama Onsen Keiunkan ở Nhật Bản, được thành lập bởi Fujiwara Mahito, con trai của một cận thần của Hoàng đế thứ 38 của Nhật Bản – Hoàng đế Tenji, vào năm 705 sau Công nguyên (khoảng 300 năm trước khi người Viking đến châu Mỹ và 225 năm trước khi thành lập Vương quốc Anh).

Với bề dày lịch sử như vậy, vào năm 2011, Nishiyama Onsen Keiunkan đã được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là khách sạn lâu đời nhất thế giới vẫn còn hoạt động.​

Nishiyama Onsen Keiunkan nằm dưới chân dãy núi Akaishi, ở phía đông nam Nhật Bản. Khách sạn này nổi tiếng với suối nước nóng tự nhiên, đã chảy liên tục hơn 1.300 năm qua và tiếp đón nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng của Nhật Bản, bao gồm cả các samurai và các nhà lãnh đạo như Tokugawa Ieyasu, hay Thiên hoàng Naruhito hiện tại.

Trên đường đến đây, du khách sẽ trải qua hành trình ngắm cảnh tuyệt đẹp của vùng núi tỉnh Yamanashi. Các chuyến tàu hoặc xe buýt từ Tokyo hay Osaka cũng sẽ đưa du khách băng qua những cung đường thơ mộng.

Nishiyama Onsen Keiunkan cung cấp các tiện nghi sang trọng như bồn tắm suối nước nóng (lấy nước từ suối Hakuho địa phương), phòng nghỉ thoải mái và dịch vụ hiếu khách tuyệt vời. Du khách có thể tận hưởng các dịch vụ như trong khách sạn sang trọng, kèm theo các đặc sản địa phương như bữa ăn phục vụ tại phòng, bồn tắm lộ thiên riêng tư và ẩm thực Nhật truyền thống.

Không gian bên trong mở ra hòa quyện với thiên nhiên khi những cánh cửa trượt được đẩy sang hai bên. Kiến trúc của nhà trọ mang đậm tinh thần thiết kế truyền thống Nhật Bản, sử dụng vật liệu tự nhiên và tạo ra không gian hài hòa, yên bình.

Nishiyama Onsen Keiunkan được điều hành 52 thế hệ trong một gia đình. Có những nhân viên làm việc ở đây mà cả gia đình qua nhiều thế hệ đều giữ cùng một vị trí. Họ cống hiến hết mình không phải vì lợi lộc, mà vì một tinh thần chung: bảo vệ và duy trì khách sạn.

Với những nhân viên ở đây, sự chu đáo, lịch sự không phải là điều cần phải “học” hay được “yêu cầu”, mà là điều tự nhiên. Họ chủ động giúp đỡ khách hàng, thậm chí không cần chỉ đạo hay mong được ghi nhận.

BÀI LIÊN QUAN