Trên hành trình mang tín hiệu Việt Nam vươn ra thế giới, mới đây, Tập đoàn Truyền thông Halotimes đã chính thức tổ chức sự kiện “Global Signal – Tín hiệu Việt Nam 2025” với sự góp mặt của đông đảo khách mời.
Trong khuôn khổ chương trình, Halotimes đã tổng kết lại hành trình và giới thiệu những dự án chiến lược 2025 bao gồm chương trình truyền hình thực tế “Về Quê Làm Giàu”, dự án cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” nhằm truyền cảm hứng phát triển kinh tế nông thôn, chương trình tìm kiếm tài năng nghệ thuật “Trạm Phát Sóng (+84)”…
Điều đáng trân trọng là thay vì đặt trọng tâm vào mục tiêu thương mại, Halotimes kiên định theo đuổi những dự án mang tính cộng đồng sâu sắc như “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” để khẳng định chiến lược phát triển bền vững bắt đầu từ tri thức, văn hóa và con người.
Tại sự kiện “Global Signal – Tín hiệu Việt Nam 2025”, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa – Giám đốc Dự án Cộng đồng của Halotimes đã có những chia sẻ: “Từ khi đảm nhận vai trò Giám đốc Dự án Cộng đồng của Halotimes, tôi càng hiểu rõ hơn triết lý mà Halotimes theo đuổi rằng mỗi dự án, mỗi chương trình đều hướng đến những giá trị thật, mang đến trải nghiệm thật, giúp người dân làm giàu từ tri thức, kỹ năng và từ chính những gì họ đang có.
Và lần này, với chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” sẽ có sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng.
Mỗi người tham gia tặng sách sẽ được trực tiếp viết lời để tặng và chữ ký lên từng cuốn sách. Với tôi, đây không chỉ là hành động trao đi một cuốn sách, mà là cách mỗi người gửi gắm tâm huyết, niềm tin và sự đồng hành đến tay người nông dân, những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam.
“Mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp. Mỗi cuốn sách là một hạt giống. Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới”.
Theo Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, với vai trò Giám đốc dự án cộng đồng của Halotimes, cô hi vọng có thể làm cầu nối giữa cộng đồng và tri thức mới, để truyền cảm hứng và đồng hành cùng người dân nông thôn khám phá tiềm năng vô hạn từ chính cội nguồn của họ.
Dự án “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” không chỉ thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo mà còn là minh chứng rõ nét cho cam kết bền bỉ của Halotimes trong việc phục vụ cộng đồng và lan tỏa giá trị Việt.
Trên tinh thần đó, Halotimes đã tổ chức nhiều buổi lễ ký tặng sách và nhận được sự tham gia, đón nhận của nhiều chuyên gia, nhà trí thức, độc giả và những người yêu thích sách.
Mở đầu chiến dịch truyền thông là Ngày hội ký tặng sách tại Tập đoàn truyền thông Halotimes, đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể cán bộ nhân viên Halotimes, đã lưu lại nhiều khoảnh khắc cảm xúc, đầy ý nghĩa.
Phát biểu về chiến dịch, ông Lê Văn Thương – Trưởng ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi tin rằng, tri thức là con đường ngắn nhất để làm giàu và phát triển bền vững. Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới, giúp người nông dân tự tin làm kinh tế, mạnh dạn đổi mới và vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.
Chúng tôi mong rằng, với sự chung tay của cộng đồng, mỗi cuốn sách được trao đi sẽ không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất, mà còn trở thành món quà của tương lai, góp phần tạo nên một thế hệ nông dân tri thức, biết làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc sống và làm chủ chính giấc mơ của mình”.
Tiếp nối chiến dịch, văn phòng Hahalolo tại Huế đã tổ chức thành công ngày hội tặng sách. Chia sẻ tại sự kiện đặc biệt, anh Lucas Nguyễn cho biết hạnh phúc và tự hào khi được góp một phần nhỏ vào chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” của Halotimes.
Anh gửi tặng cuốn sách “Chuyển đổi số” với hy vọng có thể là cầu nối giúp bà con nông dân tiếp cận thị trường mới, bắt kịp xu hướng, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Ngoài ra, chiến dịch “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” còn lan tỏa đến cả những nghệ sĩ tham gia chương trình “Về quê làm giàu” – một trong những chương trình gây dấu ấn đậm nét đến cộng đồng của Halotimes.
Cụ thể, trong livestream “Phiên chợ quê” thuộc chương trình “Về quê làm giàu” sáng 7/5 tại TP. Đà Nẵng, các nghệ sĩ tham dự đã cùng nhau trao tặng những cuốn sách tâm đắc cho dự án “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam”.
Hành động tặng sách này mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với người nông dân, những người đang ngày đêm tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế ngay trên mảnh đất quê hương.
Nhà thơ, PGS.TS Nguyễn Linh Khiếu từng bày tỏ sự xúc động và ấn tượng với dự án đưa sách đến vùng nông thôn. Dù đã có nhiều sáng kiến tương tự do các trí thức hoặc người con của làng quê thực hiện nhưng điều khiến ông đặc biệt ấn tượng ở dự án lần này là tính định hướng rõ ràng, tập trung vào những cuốn sách giúp làm giàu cho nông dân.
PGS.TS Nguyễn Linh Khiếu chia sẻ: “Là người sinh ra từ nông thôn, tôi mong rằng chữ ‘làm giàu’ không chỉ là làm giàu về kinh tế, mà còn là làm giàu về tâm hồn. Đó không chỉ là sách dạy kỹ năng, mà cần bao gồm cả kiến thức về môi trường sinh thái, nơi người dân đang sống và gắn bó. Chỉ khi hiểu về thế giới xung quanh, sự làm giàu ấy mới thực sự bền vững”.
Giữa phố sách Hà Nội 19/12 tấp nập, Halotimes đã chính thức khởi động dự án “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam”.
Sự kiện không chỉ dành cho những người yêu sách, mà còn là điểm khởi đầu cho một hành trình lớn – hành trình đưa tri thức đến với những người lao động chân chính, ngay trên mảnh đất quê hương, đó chính là những người nông dân.
Hưởng ứng sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Bảo – Phó Cục trưởng Cục xuất bản, in và phát hành chia sẻ: “Ngày nay, rất nhiều gia đình, rất nhiều bạn bè, anh em chúng ta đến với sách. Từ lúc chúng ta sinh ra đến lúc trưởng thành, tất cả chúng ta đều cần đến sách và đặc biệt nhất là những dự án sách mà có sự tham gia của cộng đồng đưa sách đến với những bạn đọc là điều rất quý.
Chúng ta có rất nhiều dự án sách, ví dụ như sách cho gia đình, dòng họ, sách cho đối tượng thanh thiếu niên và hôm nay là một chương trình sách dành cho một đối tượng vô cùng đặc biệt, từ trước đến nay ít khi đặt ra vấn đề là người nông dân đọc sách”.
Không khí tại phố sách Hà Nội 19/12 đặc biệt ấm áp và đầy cảm xúc. Nhiều người không khỏi xúc động trước những thông điệp sâu sắc được truyền tải – về khát vọng vươn lên từ tri thức, về niềm tin rằng mỗi cuốn sách được trao đi hôm nay sẽ góp phần thay đổi tương lai cho người nông dân Việt Nam.
Tại đây, ông Dương Trung Quốc – Tổng biên tập Tạp chí Xưa và Nay cũng đã có bài phát biểu đầy cảm xúc: “Một triệu cuốn sách – nghe qua có vẻ là con số rất lớn.
Nhưng nếu đặt vào hoàn cảnh hiện tại, khi người nông dân chiếm số lượng đông đảo trong xã hội (ước tính khoảng 60 triệu), thì con số ấy lại trở nên quá nhỏ bé, “lọt thỏm” giữa một cộng đồng rộng lớn.
Tuy nhiên, tôi tin rằng, giá trị thực sự của những cuốn sách này không nằm ở con số, mà ở khả năng đánh thức một thái độ, một nhận thức và một tinh thần hành động mới trong xã hội, đối với người nông dân”.
Từ “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” đến sự kiện “Tín hiệu Việt Nam 2025”, Halotimes đang từng bước hiện thực hóa khát vọng vươn xa của mình bằng những hành động cụ thể, đầy tính nhân văn và tầm nhìn dài hạn.
Không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông hay một dự án cộng đồng mà đây là lời khẳng định cho chiến lược phát triển bền vững bắt đầu từ tri thức, văn hóa và con người – ba trụ cột cốt lõi kiến tạo nên sức mạnh mềm của một quốc gia trong kỷ nguyên số.