Gen Z và xu hướng hẹn hò không son phấn

Anh Thịnh

Biên tập viên

Gen Z đang thay đổi chuẩn mực hẹn hò khi không trang điểm, không màu mè, chỉ cần tự tin và chân thật để bắt đầu một mối quan hệ.

Thế hệ Gen Z đang tái định nghĩa hoàn toàn khái niệm “buổi hẹn hò lý tưởng”. Thay vì những bữa tối lung linh nến và ly rượu truyền thống, người trẻ ngày nay ưa chuộng những buổi hẹn năng động, mới mẻ như đi bơi, tập yoga hay leo núi.

Những trải nghiệm giúp các cặp đôi tìm hiểu nhau trong không khí thoải mái, bớt áp lực hơn so với việc ngồi đối diện hàng giờ trong nhà hàng.

Một trong những xu hướng mới nhất giúp Gen Z giảm bớt căng thẳng khi hẹn hò lần đầu, đó là “không trang điểm”.

Cả Gen Z và thế hệ Millennial đang tích cực chia sẻ trải nghiệm “mặt mộc trong buổi hẹn đầu tiên” trên mạng xã hội. Phần lớn cho biết họ đều hào hứng với vẻ ngoài tự nhiên và sự tự tin mà nó mang lại.

Việc nói không với son phấn không chỉ tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà còn giúp những người cầu toàn hoặc có xu hướng chiều lòng người khác cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Các chuyên gia cho rằng xuất hiện với gương mặt mộc ngay từ buổi hẹn đầu tiên có thể là phép thử hữu ích.

“Nếu ai đó mất hứng thú chỉ vì bạn không trang điểm, thì đó là thông tin đáng giá”, tiến sĩ Janine O’Brien, nhà tâm lý học lâm sàng và chuyên gia trị liệu quan hệ, chia sẻ với tạp chí Bustle.

Nhiều phụ nữ đồng tình trên mạng xã hội. Một người nêu quan điểm: “Tại sao phải tốn công chuẩn bị kỹ càng cho một người mình còn chưa thực sự quen biết, nhất là khi khả năng cao họ thậm chí còn chẳng làm điều tương tự?”

Theo chuyên gia O’Brien, việc không trang điểm khi đi hẹn hò có thể gửi đi thông điệp về sự tự tin, chấp nhận bản thân và tính chân thật. Đây là những yếu tố có thể đặt nền móng cho mối quan hệ lành mạnh, nơi mỗi người đều thoải mái thể hiện con người thật của mình.

Không chỉ tạm biệt mỹ phẩm, Gen Z dường như cũng đang rời xa các ứng dụng hẹn hò và tìm đến những phương pháp mai mối truyền thống.

“Mai mối chưa bao giờ phổ biến như bây giờ ở Mỹ”, Adam Cohen-Aslatei, giám đốc dịch vụ mai mối Tawkify, chia sẻ với tờ New York Post. “Nhu cầu đã tăng trưởng một cách ngoạn mục.”

Theo Cohen-Aslatei, doanh nghiệp của ông chưa bao giờ bận rộn đến vậy và đã chứng kiến tháng cao điểm nhất trong năm qua.

Một nghiên cứu từ Forbes Health cho thấy 78% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy mệt mỏi vì các ứng dụng hẹn hò, đặc biệt là những người có khả năng đã dành phần lớn cuộc sống hẹn hò của mình trực tuyến. Theo nghiên cứu, Gen Z (79%) và Millennials (80%) có tỷ lệ cao nhất trong số những người báo cáo cảm thấy mệt mỏi, so với Gen X (77%) và Baby Boomers (70%).

Trong khi đó, nghiên cứu từ Tinder phát hiện phần lớn nam giới (53%) và phụ nữ (68%) đều muốn có một mối quan hệ lãng mạn và phù hợp, nhưng lại đánh giá sai ý định của nhau và lầm tưởng rằng đối tượng của mình chỉ muốn quan hệ thoáng qua chỉ vì hẹn hò trên ứng dụng.

BÀI LIÊN QUAN