Gần 500 ngàn lượt khách quốc tế đến với Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024

Yolo24h.vn

Trang thông tin điện tử tổng hợp

Trong tháng diễn ra Lễ hội áo dài TP.HCM lần X-2024 đã thu hút 480.000 lượt khách quốc tế, 2.911.604 lượt khách nội địa tiếp cận trực tiếp và gián tiếp, doanh thu đạt 15.975 tỷ đồng.

Gần 5.000 người đồng diễn tại Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024.

Lễ hội áo dài đã để lại trong lòng người dân cùng du khách những ấn tượng tốt đẹp.

Điểm nhấn của Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc áo dài truyền thống. Các cuộc thi: “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia.

Cuộc thi: “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia.

Cuộc thi áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài…

Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới, được nhiều người nổi tiếng tham gia. Trong tiết mục “Giới thiệu 10 bộ áo dài ra thế giới” là những bộ áo dài đã được sử dụng trình diễn tại các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, góp phần làm tăng sự lan tỏa hình ảnh áo dài Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Lễ hội áo dài đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam cho hạng mục Lễ hội tôn vinh và quảng bá áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.

Đặc biệt, Lễ Khai mạc có sự tham dự của 10 cơ quan ngoại giao Campuchia, Cuba, Hà Lan, Indonesia, Ý, Kuweit, Trung Quốc, Nga, Belarus, Lào, cùng với sự hưởng ứng mặc áo dài của các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự các nước trình diễn, đã góp phần khẳng định thông điệp về một TP.HCM tràn đầy tình hữu nghị, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên phụ nữ.

Có 1.000 chị em phụ nữ là công nhân môi trường, người bán hàng rong, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhân viên văn phòng, khách du lịch trong và ngoài nước được nhận áo dài. Qua đó giới thiệu, lan tỏa hình ảnh áo dài Việt Nam đến du khách quốc tế.

Ngoài ra, Lễ hội gồm hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, nhiều sản phẩm du lịch được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Đồng thời nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của 247 nhà may và 134 các đơn vị bán vải áo dài hoặc phụ kiện kèm theo áo dài tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Theo Tạp chí Du lịch

BÀI LIÊN QUAN