Thanh Hóa là mảnh đất với nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc sản nổi tiếng. Tại đây có nhiều làng nghề truyền thống được gìn giữ và phát triển theo thời đại, đưa sản vật vươn ra khắp mọi địa phương trên cả nước, thậm chí ra nước ngoài.
Chương trình “Về quê làm giàu” với tinh thần lan tỏa hình ảnh kinh tế nông thôn, đặc biệt là sản phẩm địa phương tâm đắc với những đặc sản tại xứ Thanh. Trong 2 lần đến với Thanh Hóa, chương trình đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh quảng bá nhiều đặc sản tới tay người tiêu dùng.
Trong sự kiện Phiên chợ quê của “Về quê làm giàu” diễn ra tại Quảng Xương (Thanh Hóa), chương trình có dịp kết nối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của họ trong phát triển nông sản địa phương.
Ông Trần Văn Tân – Giám đốc Công ty Cổ phần và Thương mại Phong Cách Mới tại Thanh Hóa đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn của Phiên chợ quê, đem lại những giá trị thiết thực cho người nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp.
“Trong Phiên chợ quê, những sản phẩm nông nghiệp của địa phương Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung được quảng bá rộng rãi. Thông qua sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ và chương trình đã mang lại ý nghĩa cho những người nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã như chúng tôi” – Ông Tân cho biết.
Ông Tân bày tỏ hy vọng sẽ cùng “Về quê làm giàu”, đưa các sản phẩm nông nghiệp của Thanh Hóa vươn xa hơn nữa.
“Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình, những sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa và Việt Nam sẽ vươn xa, được xuất khẩu ở nhiều nước hơn nữa trên thế giới.
Trong chương trình có những người trước nay tôi chỉ được thấy trên màn ảnh nhỏ, như MC Quyền Linh, ca sĩ Hari Won, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa hay diễn viên Long Vũ, ca sĩ Jack – J97, nhưng nay có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ.
Rất cảm ơn chương trình ‘Về quê làm giàu’ đã tạo cho Thanh Hóa, cho Quảng Xương, cho các doanh nghiệp và bà con có cơ hội để đưa những sản phẩm nông sản của tỉnh vươn xa, bay xa hơn nữa” – Ông Tân chia sẻ.
Chương trình “Về quê làm giàu” không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản vật hay giao lưu nghệ sĩ, mà còn đóng vai trò như một cầu nối bền vững giữa người dân, doanh nghiệp và cộng đồng.
Những Phiên chợ quê như tại Quảng Xương cho thấy tiềm năng lớn của nông nghiệp Thanh Hóa khi được tiếp sức bằng truyền thông hiện đại và tinh thần khởi nghiệp.
Hành trình tại xứ Thanh sẽ không chỉ dừng ở một sự kiện, mà là dấu ấn cho thấy khát vọng vươn xa của nông sản địa phương, từ bàn tay người nông dân đến thị trường trong và ngoài nước.
Không chỉ tại Thanh Hóa, hành trình của “Về quê làm giàu” đã đi qua 8 tỉnh, thành trên khắp cả nước (theo đơn vị hành chính cũ): Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng, Hà Tĩnh. Hoạt động livestream quảng bá sản vật, Phiên chợ quê của chương trình có gần 100 doanh nghiệp địa phương tham gia. Từ đó góp phần lan tỏa hình ảnh nông thôn Việt Nam với những cơ hội để làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.
Chương trình “Về quê làm giàu” phát sóng lúc 20h thứ 7 hàng tuần, trên kênh HTV7. Khán giả đồng thời có thể theo dõi thông qua kênh Youtube Halotimes TV, ứng dụng Soctrip.