Tiếp nối hành trình tôn vinh giá trị truyền thống và đặc sản vùng miền, “Về quê làm giàu” đưa khán giả đến với mảnh đất Hà Tĩnh. Dàn nghệ sĩ gồm MC Quyền Linh, ca sĩ Hari Won, diễn viên Long Vũ và danh ca Ngọc Sơn mang đến những khoảnh khắc vừa hài hước, vừa ý nghĩa.
Sau cào nghêu, ăn trầu, làm kẹo cu đơ, các nghệ sĩ bắt đầu thử thách bán hàng tại phiên chợ quê ở thôn Văn Sơn. Mỗi người một thương hiệu riêng, một cách tiếp cận độc đáo, tất cả cùng hướng về mục tiêu chung lan tỏa giá trị của kẹo cu đơ Hà Tĩnh, món quà quê mang đậm nghĩa tình miền Trung đến với đông đảo công chúng.
Tại gian hàng “Kẹo cu đơ Anh Ba”, danh ca Ngọc Sơn mang đến một màn “chào hàng có một không hai” khi liên tục vừa hát, vừa nhảy, vừa giao lưu khiến bà con không khỏi phấn khích.
Không chỉ dừng lại ở giọng hát, nam nghệ sĩ còn tung “ưu đãi đặc biệt”: mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 2, mua 3 tặng 3. Không khí tại phiên chợ quê vì thế mà “nóng rực”, sôi động hơn cả cái nắng Hà Tĩnh tháng 6.
Với chiến thuật này, danh ca Ngọc Sơn xếp hạng nhất về doanh thu bán kẹo. Dù tổng số tiền bán kẹo cu đơ từ 3 nghệ sĩ là 9 triệu đồng, nhưng danh ca Ngọc Sơn đã làm điều chưa có tiền lệ tại chương trình khi chi 15 triệu đồng để mua tất cả số kẹo.
Điều này khiến nhiều người không khỏi trầm trồ trước độ chịu chi của “Anh Ba”, cũng như tấm lòng dành cho mảnh đất Hà Tĩnh. Hành động chưa từng xảy ra ở bất kì phiên chợ quê nào của “Về quê làm giàu” từ trước đến nay, đem đến dấu ấn đặc biệt cho chặng hành trình tại mảnh đất miền Trung.
“Tấm thân nhỏ bé này mang nợ ân tình của đại gia đình khán giả. Tình cảm là thứ phi vật thể, muốn trao đi bao nhiêu cũng được. Nhưng nếu trái tim khô cằn, thì biết lấy gì để tặng?
May mắn thay, Ngọc Sơn vẫn luôn giữ trọn tình cảm trong tim, và những yêu thương mà khán giả dành cho tôi suốt mấy chục năm qua là điều vô giá” – Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ.
Với sứ mệnh đánh thức tiềm năng nông sản và tri thức bản địa, Tập đoàn truyền thông Halotimes khởi xướng “Về quê làm giàu” như một nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp và nông thôn.
Chương trình khai thác sức mạnh của công nghệ số và truyền thông hiện đại – như các hoạt động livestream bán đặc sản, quảng bá qua mạng xã hội, để đưa sản phẩm địa phương vươn xa, kết nối trực tiếp với cộng đồng tiêu dùng hiện đại. Qua đó, hành trình làm giàu từ những giá trị truyền thống được viết tiếp một cách sáng tạo và bền vững.
“Về quê làm giàu” lên sóng vào lúc 20h tối thứ 7 hàng tuần, trên kênh HTV7. Khán giả đồng thời có thể theo dõi chương trình thông qua kênh Youtube Halotimes TV, ứng dụng Soctrip.