Tối ngày 25/12, đêm nhạc “Người con đạo hiếu” được tổ chức tại Cung Văn Hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (TP. Hà Nội). Chương trình để lại nhiều cảm xúc lắng động, kỷ niệm đẹp đẽ và giá trị với đông đảo khán giả theo dõi.
Đêm nhạc đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, sự xúc động nghẹn ngào của những tiết mục nghệ thuật tôn vinh truyền thống đạo hiếu. Với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi ở nhiều dòng nhạc như: NSND Thu Hiền, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Kim Tử Long, Danh ca Ngọc Sơn, Ca sĩ Ngô Lan Hương, Danh ca Ngọc Hải, Ca sĩ Birdy Lê…”Người con đạo hiếu” là đêm nhạc chất lượng mãn nhĩ mãn nhãn.
Trong số những nghệ sĩ tham gia biểu diễn, danh ca Ngọc Sơn dành nhiều tâm huyết và đóng góp 9 ca khúc cho chương trình gồm: Giữa mạc tư khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh, Yêu dân tộc Việt Nam, Mơ về mẹ, Hãy yên lòng mẹ ơi, Tình cha, Tình phụ tử, Người con đạo hiếu, Hoan hô Việt Nam, Đường đến vinh quang.
Đặc biệt nhất có lẽ là sân khấu “Người con đạo hiếu”, đây là ca khúc danh ca Ngọc Sơn sáng tác riêng cho chương trình. Ngoài ra, nam nghệ sĩ cũng có phần trình diễn song ca với em trai ruột danh ca Ngọc Hải với bài hát “Tình cha”.
Yếu tố văn hóa truyền thống, âm nhạc khắc họa tinh thần dân tộc còn được thể hiện trong đêm nhạc “Người con đạo hiếu” với tiết mục “Giữa Mạc Tư Khoa, nghe câu hò Nghệ Tĩnh” do danh ca Ngọc Sơn trình bày.
Đây là một sáng tác được cố nhạc sĩ Trần Hoàn phổ nhạc từ lời thơ của nhà thơ Đỗ Quý Doãn. Bài hát được nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng thành công nhất vẫn là danh ca Ngọc Sơn với chất giọng da diết truyền cảm.
Những bài hát lan tỏa tinh thần yêu quê hương đất nước được danh ca Ngọc Sơn thể hiện qua các bài hát như: Yêu dân tộc Việt Nam và liên khúc “Hoan hô Việt Nam – Đường đến vinh quang” khép lại đêm nhạc “Người con đạo hiếu” thành công tốt đẹp.
Xuất hiện tại sự kiện, danh ca Ngọc Sơn chia sẻ: “Chương trình ‘Người con đạo hiếu’ nằm trong chiến dịch ‘Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”, thực sự trong lòng tôi rất xúc động. Tôi đã viết rất nhiều ca khúc về cha mẹ, để bày tỏ tấm lòng của mình đến đấng sinh thành.
Tôi rất thương nhớ mẹ. Trong lòng tôi, cha mẹ là những là người vĩ đại nhất. Tôi may mắn được phụng dưỡng cha mẹ đến khi họ cuối đời. Nhưng ngoài kia không may mắn có sự mất mát. Hơn ai hết, hơn tất cả những điều trong cuộc sống, khi làm chương trình này tôi vô cùng hạnh phúc và cống hiến hết sức mình.
Tôi yêu thương cha mẹ không chỉ bằng tâm tư tình cảm mà còn qua hành động, lời ca tiếng hát. Thông qua chương trình và chiến dịch ‘Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”, tôi muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ bên ngoài cuộc đời nhiều chông gai, có khi vẫp ngã, nhưng phải đội chữ hiếu mà đi. Từ chữ hiếu, chúng ta sẽ gặp nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống và sẽ có được nhiều hạnh phúc”.
Đêm nhạc “Người con đạo hiếu” nằm trong chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia Đình Việt Nam” do Tập đoàn truyền thông Halotimes tổ chức với mục tiêu tạo dựng cầu nối giữa những người con xa quê và gia đình, đồng thời truyền cảm hứng để phát triển bền vững trên chính mảnh đất quê hương.
Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” là chương trình truyền thông xã hội được phát động với mục đích bảo tồn và phát triển văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó lấy việc phát huy giá trị văn hoá gia đình làm nòng cốt. Bên cạnh đó, chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” cũng sẽ triển khai các chương trình hành động như: Sản xuất Chương trình truyền hình thực tế, chương trình hỗ trợ sản vật địa phương, hội chợ Livestream nông sản trực tuyến, Tuần lễ văn hoá quốc tế…