Ngày 11/4, Cristiano Ronaldo công bố hợp tác với nhà làm phim Anh Matthew Vaughn để thành lập hãng phim độc lập UR•Marv. Anh cho biết hãng sẽ làm phim theo hướng tập trung “áp dụng công nghệ tiên tiến với sự tôn trọng dành cho truyền thống”.
Theo studio, UR•Marv là sự kết hợp giữa tình yêu phim ảnh của Cristiano Ronaldo, đam mê thể thao của Matthew Vaughn, cũng như việc cả hai cùng thích “kể một câu chuyện hay”.
Ở tuổi 40, Cristiano Ronaldo đang chơi cho CLB Al-Nassr (Saudi Arabia) kiêm đội trưởng tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Anh từng đoạt năm Quả bóng Vàng (2008, 2013, 2014, 2016, 2017), giữ kỷ lục ghi bàn số một thế giới.
Siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại mà còn là một doanh nhân thành đạt với danh mục đầu tư đa dạng và thương hiệu cá nhân mạnh mẽ.
Theo trang tin tức Sportico, Cristiano Ronaldo kiếm được 260 triệu euro trong năm 2024, trong đó có 60 triệu euro đến từ các hoạt động kinh doanh ngoài sân cỏ.
Thương hiệu CR7
Thương hiệu “CR7”, một biệt danh bắt nguồn từ chữ cái đầu của Ronaldo và số áo của anh, đã trở thành biểu tượng của phong cách và là một trong những dự án kinh doanh đáng chú ý nhất của Ronaldo. Ra mắt vào năm 2006, thương hiệu CR7 bao gồm nhiều loại sản phẩm, bao gồm quần áo, giày dép, nước hoa và phụ kiện.
Phong cách thời trang và sức hấp dẫn toàn cầu của Ronaldo đã góp phần vào thành công của thương hiệu, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến trong số lượng người hâm mộ đông đảo và những người đam mê thời trang trên toàn thế giới. Thương hiệu CR7 đã trở thành biểu tượng của sự thanh lịch, chất lượng và phong cách độc đáo của Ronaldo.
Nước hoa CR7 Cristiano Ronaldo
Tiếp nối thành công của thương hiệu CR7, siêu sao người Bồ Đào Nha đã mở rộng sang ngành công nghiệp nước hoa. Dòng nước hoa CR7 Cristiano Ronaldo Fragrances cung cấp nhiều loại nước hoa và nước hoa cologne, dựa trên sức hút và sự quyến rũ của Ronaldo. Những loại nước hoa này đã được đón nhận nồng nhiệt trên toàn cầu, qua đó nâng cao hơn nữa sự hiện diện của Ronaldo trên thị trường làm đẹp và phong cách sống.
Giày CR7
Nhận ra sức hấp dẫn của phong cách chơi mang tính biểu tượng của mình, Ronaldo tiếp tục lấn sân vào thị trường giày dép. Bộ sưu tập giày dép CR7 cung cấp một loạt các đôi giày hợp thời trang và phong cách phản ánh sức mạnh thể thao và phong cách thời trang của Ronaldo. Cho dù là trên sân bóng đá hay trong cuộc sống hàng ngày, dòng giày dép của Ronaldo đều hướng đến mục tiêu mang đến sự thoải mái và phong cách cho người mang.
Khách sạn Pestana CR7
Hợp tác với Pestana Hotel Group, Cristiano Ronaldo mạo hiểm bước vào ngành dịch vụ khách sạn bằng cách đồng sở hữu Pestana CR7 Hotels. Những khách sạn sang trọng này tọa lạc tại Lisbon, Madeira, Madrid và New York, mang đến cho du khách hương vị của phong cách sống CR7. Các khách sạn này thể hiện dấu ấn cá nhân của Ronaldo, kết hợp các yếu tố trong sự nghiệp và đam mê của anh, đồng thời nhận được lời khen ngợi về dịch vụ đặc biệt và chỗ nghỉ xa hoa.
CR7 Fitness
Sự nghiêm khắc và khoa học của Ronaldo trong việc duy trì thể trạng đỉnh cao đã thúc đẩy anh thành lập CR7 Fitness, một chuỗi phòng tập thể dục hiện đại. Các phòng tập này cung cấp thiết bị tiên tiến, chương trình đào tạo chuyên biệt và hướng dẫn của chuyên gia, phục vụ cho cả những người đam mê thể dục và vận động viên chuyên nghiệp, qua đó thúc đẩy lối sống lành mạnh phù hợp với phong cách của anh.
Siêu sao mạng xã hội
Theo ESPN, Ronaldo có hơn một tỷ người theo dõi trên mọi nền tảng mạng xã hội, trong đó có hơn 650 triệu người theo dõi trên Instagram và là người kiếm được nhiều tiền nhất từ nền tảng này (3,4 triệu USD cho mỗi bài đăng).
Năm 2023, cựu cầu thủ Real Madrid tiếp tục mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của mình bằng cách ra mắt kênh YouTube “UR Cristiano” với 73,4 triệu người theo dõi, bổ sung thêm một nguồn thu nhập nữa vào đế chế đang ngày càng phát triển của mình.
Phòng khám cấy tóc Insparya
Ronaldo đồng sáng lập Insparya, một phòng khám cấy tóc ở Tây Ban Nha, phản ánh mối quan tâm của anh đối với sức khỏe và thẩm mỹ. Cơ sở hiện đại này cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến trong phục hồi tóc, hấp dẫn những khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc thẩm mỹ tốt nhất.
Nhà hàng Zela
Ronaldo đồng sở hữu Zela Restaurants, tọa lạc tại Ibiza và London, nơi cung cấp sự kết hợp giữa ẩm thực Địa Trung Hải và Nhật Bản. Những nhà hàng cao cấp này phản ánh sở thích của anh ấy đối với ẩm thực cao cấp và lòng hiếu khách, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Đầu tư đa dạng: từ công nghệ đến dinh dưỡng
Các dự án kinh doanh của Ronaldo không chỉ giới hạn ở thời trang và thể hình, mà còn mở rộng sang công nghệ số và dinh dưỡng. Anh đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp công nghệ, bao gồm Thing Pink, một công ty Bồ Đào Nha chuyên về ứng dụng di động và phát triển phần mềm.
Sự quan tâm của anh đối với sức khỏe và thể chất cũng thể hiện rõ trong quan hệ đối tác với Herbalife, một công ty dinh dưỡng toàn cầu, nơi anh có dòng sản phẩm dinh dưỡng thể thao, thúc đẩy hơn nữa cam kết của anh đối với lối sống lành mạnh.