Ngày 25/11, tại Diễn đàn Quảng bá & Phát triển Văn hóa – Du lịch – Sản vật địa phương Việt Nam – Trung Quốc ở TP. Đà Nẵng, hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu chính trị, văn hóa lịch sử và đại diện doanh nghiệp của 2 nước đã có những trao đổi, chia sẻ về việc mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa, giao thương, hợp tác phát triển du lịch.
Với chủ đề chính là chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình hiện đại hóa đất nước, diễn đàn bao gồm các bài phát biểu, tham luận khoa học, thảo luận doanh nghiệp đến từ các diễn giả uy tín và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và tiềm năng của mình, mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa, giao thương, hợp tác phát triển du lịch với các đối tác Trung Quốc.
Đại diện đoàn đại biểu Trung Quốc tặng tranh thủ công cho đoàn Việt Nam tại Diễn đàn.
Điểm nhấn quan trọng của diễn đàn là chủ đề “Giúp người nông dân làm giàu trên đất quê hương”, được phát triển bởi Tập đoàn truyền thông Halotimes. Theo đó, tập đoàn đã triển khai chiến dịch “Mẹ Việt Nam, gia đình Việt Nam” với những giải pháp phát triển bền vững cho người nông dân, đồng thời bảo tồn văn hóa truyền thống Việt Nam.
Lấy giá trị văn hóa truyền thống làm trọng tâm
Chia sẻ về ý tưởng “Giúp người dân làm giàu trên đất quê hương”, chủ đề trọng tâm của Diễn đàn lần này, ông Lê Văn Thương – CEO Tập đoàn Truyền thông Halotimes – cho biết, Halotimes đang đồng hành với Hội Triết học cùng các nhà khoa học triển khai chương trình hành động mang lại lợi ích cho người nông dân.
Ông Lê Văn Thương – CEO Tập đoàn Truyền thông Halotimes.
Theo ông Thương, thế giới đang trong quá trình thay đổi có tính thời đại, cuộc cách mạng công nghiệp, trí tuệ nhân tạo và công nghệ số đã tạo cơ hội rất lớn cho các quốc gia đang phát triển. Trong sứ mệnh của mình, Halotimes là đơn vị truyền thông có vai trò và trách nhiệm đóng góp vào vận mệnh dòng chảy của đất nước.
“Chúng tôi nhận thức được rằng, việc hợp tác với Hội Triết học tổ chức các hội thảo là để cổ vũ cho các công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời triển khai chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam, Gia Đình Việt Nam”. Đây là chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài 1 năm với mục tiêu tạo ra 1 triệu nội dung số, hơn 100 chương trình nghiên cứu khoa học và đặc biệt là mang lại thịnh vượng cho gia đình Việt Nam, cụ thể là tăng thu nhập cho 2 triệu gia đình Việt Nam”, ông Lê Văn Thương nói.
Ông Thương cũng cho hay, chiến dịch truyền thông này sẽ lấy việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống làm trọng tâm, từ đó mang lại thịnh vượng cho gia đình Việt. Song song với đó, “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” đặt mục tiêu tôn vinh và bảo tồn văn hóa sản vật địa phương, lấy giá trị văn hóa sản vật địa phương ấy để thúc đẩy du lịch, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
CEO mong muốn qua buổi hội thảo sẽ có rất nhiều chương trình nghiên cứu giá trị từ Việt Nam và Trung Quốc. Halotimes sẽ cố gắng áp dụng một phần nào đó vào cuộc sống để thực hiện được mục tiêu mang lại thịnh vượng cho người dân.
Soctrip là cầu nối tăng sự giao lưu văn hóa, du lịch 2 nước
Đồng tình với ý kiến của CEO Halotimes, ông Tim Dương – Giám đốc OTA mạng xã hội Du lịch Soctrip – cho rằng, “Việc tôn vinh và bảo tồn văn hóa sản vật địa phương, lấy giá trị văn hóa để thúc đẩy du lịch sẽ tạo được sự đa dạng hóa nguồn thu, tăng doanh thu cho cả ngành du lịch và nông nghiệp”. Đặc biệt, những hoạt động này có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn thông qua nền tảng mạng xã hội Soctrip.
Ông Tim Dương – Giám đốc OTA mạng xã hội Du lịch Soctrip.
Lãnh đạo mạng xã hội Du lịch Soctrip cho biết, các giải pháp mà Soctrip cung cấp bao gồm công cụ lập kế hoạch du lịch, kết nối trực tiếp với doanh nghiệp, giao dịch an toàn, tiện lợi và có những trải nghiệm cộng đồng, quảng bá qua đa dạng nội dung.
“Lợi ích của Soctrip cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc là quảng bá điểm đến và văn hóa, thúc đẩy ẩm thực địa phương cũng như tăng sự giao lưu văn hóa, khuyến khích tự tổ chức chuyến đi và mở rộng thương mại xuyên biên giới”, ông Tim Dương nói.
Theo vị lãnh đạo này, lộ trình phát triển của Soctrip trong ngắn hạn là xây dựng mạng lưới đối tác mạnh mẽ tại Việt Nam và Trung Quốc; tăng cường nhận diện thương hiệu của Soctrip ở cả hai thị trường; nâng cấp bảo mật, tích hợp công nghệ AI, nâng cấp trải nghiệm người dùng.
“Trong tương lai, Soctrip muốn hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng hàng đầu, hỗ trợ giao thương du lịch Việt Nam và Trung Quốc, mở rộng các thị trường tiềm năng khác trong khu vực châu Á”, ông Tim Dương kỳ vọng.
Hội thảo quốc tế “Hiện đại hóa XHCN kinh nghiệm Việt Nam – Trung Quốc” Hội thảo nằm trong chuỗi chương trình Mẹ Việt Nam, Gia đình Việt Nam do Halotimes phối hợp với Hội triết học Việt Nam tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của: Hội Triết học Việt Nam và 100 nhà Khoa học Việt Nam và Trung Quốc. Hội thảo lần này còn có sự đồng hành của các đơn vị: Đại học Quảng Tây – Học Viện Chủ nghĩa Mác, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam – Viện Triết học, Học Viện CTQG Hồ Chí Minh – Học viện Chính trị khu vực III. Hội thảo diễn ra vào 2 ngày 25 và 26/11/2024 tại địa chỉ 215 Nguyễn Công Trứ, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng. |
Tứ Quý/Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM