Chuyện đời

Vụ cháy 14 người tử vong ở Hà Nội: Nhân chứng thoát chết kể lại quyết định trong gang tấc

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở căn nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43  đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy ngày 24/5 đã khiến 14 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Vợ chồng anh V.T. là những người may mắn thoát nạn trong vụ cháy, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội. Báo Công Thương dẫn lời anh T. cho biết, khoảng 1h10 ngày 24/5, vợ chồng anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng hô có cháy ở hành lang.

Anh T. kể: “Thấy khói, lửa quá lớn tôi dắt vợ quay lại phòng, chui vào trong nhà vệ sinh dùng khăn ướt liên tục bịt vào mũi lấy không khí để thở. Sau khoảng 1 tiếng làm như vậy vợ chồng tôi được lực lượng chức năng cứu thoát, đưa đến bệnh viện”.

Ngôi nhà bị cháy nằm ở một con ngõ nhỏ sâu trong phố Trung Kính. Ảnh: VietNamNet

Theo anh T., ban đầu, sức nóng từ vụ cháy vô cùng khủng khiếp, vợ anh rất hoảng loạn nhưng bản thân anh lúc đó cố gắng ổn định tinh thần, khuyên vợ hết sức bình tĩnh, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được.

Quyết định chạy xuống dưới hay vào nhà tắm để thoát nạn chỉ diễn ra trong khoảng 3 giây và sau đó quyết định chui vào nhà vệ sinh dùng khăn ướt bịt mũi để đợi người cứu.

Trong khi đó, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách hiện trường khoảng 15m) chia sẻ với VietNamNet: “Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa”.

“Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín”, anh Thịnh nói thêm.

Căn nhà bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh: Hà Nội 24h

Liên quan tới vụ việc, Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra thông tin thức. Theo đó, Tổng đài 114 – Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy vào lúc 0h46′ ngày 24/5/2024.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an Thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ – Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Long – Thứ trưởng Bộ Công an; ông Đinh Tiến Dũng – Bí thư Thành ủy; ông Trần Sỹ Thanh – Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, lãnh đạo Công an Thành phố và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Đến 0h52’ cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 01h26’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

halotimes media

About Author

Có thể bạn cũng thích

Chuyện đời

Sức mua dịp Tết 2024 dự báo tăng trên 10% so với năm trước

Tiêu dùng trong nước tăng trưởng khả quan Bộ Công Thương cho biết, hoạt động thương mại dịch vụ tháng
Chuyện đời

Kết quả kinh doanh quý 4/2023 ngày 16/1: Những công ty bất động sản, cảng biển, dầu khí, thép…

Quý 4/2023, CTCP Cảng Đà Nẵng (CDN) ghi nhận doanh thu 331 tỷ đồng doanh thu, gần như đi ngang