Thể thao

Bayer Leverkusen bình tĩnh trước chung kết Europa League, Xhaka tiết lộ lý do gây sốc

Lời nói đùa của “nhạc trưởng” Granit Xhaka trong cuộc họp báo trước trận chung kết UEFA Europa League cho thấy tinh thần đang lên cao của Bayer Leverkusen.

Trận chung kết Europa League mùa giải 2023 – 2024 giữa Bayer Leverkusen và Atalanta sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 23/5.

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso đang rất hào hứng sau chức vô địch Bundesliga với thành tích bất bại. Vị HLV người Tây Ban Nha cùng đội trưởng Granit Xhaka xuất hiện tại phòng họp báo với vẻ bình tĩnh.

Khi được hỏi tại sao cả đội có vẻ không hề lo lắng trước một trận chung kết cúp châu Âu như vậy, Xhaka hài hước trả lời: “Sáng nào chúng tôi cũng làm chút máu súc miệng anh ơi, nên chúng tôi chẳng biết lo lắng là gì!”.

Bayer Leverkusen đang tràn đầy tự tin hướng tới trận chung kết Europa League.

Khán phòng bật cười trước câu nói đùa này. Nhưng nó phần nào thể hiện được bộ mặt đầy bản lĩnh của Leverkusen trong mùa giải vừa qua. Họ đã trình diễn lối chơi mạnh mẽ, rực lửa, tràn đầy sức sống, không “ngán” bất cứ một đối thủ nào.

Có thể thấy, tinh thần của Leverkusen đang rất tốt, họ tràn đầy cơ hội có được cú ăn ba lịch sử. “Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để phấn đấu. Vào chung kết là trận đấu để giành chiến thắng. Mục tiêu chính của chúng tôi là vô địch Bundesliga, và Europa League là mục tiêu thứ hai. Chúng tôi sẽ dốc hết sức để mang chiếc cúp về nhà”, cầu thủ 31 tuổi khẳng định.

Leverkusen đã có một mùa giải ấn tượng với 51 trận bất bại, kỷ lục ở châu Âu. Với 2 trận chung kết ở phía trước, họ đang được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành cú ăn ba danh hiệu trong một mùa giải mà không thua bất cứ trận nào.

HLV Xabi Alonso thì khẳng định, ông muốn tận dụng sự phấn khích của toàn đội sau khi vô địch Bundesliga để giành cúp Europa League.

HLV Xabi Alonso.

Sẽ thật ý nghĩa đối với tôi nếu giành được một chiếc cúp châu Âu. Để có thể chia sẻ nó với những người trong câu lạc bộ, với những người hâm mộ. Bạn có thể hiểu ý nghĩa của việc chúng tôi vô địch Bundesliga.

Để có thể giành được một danh hiệu châu Âu sau rất nhiều năm kể từ khi chúng tôi vô địch UEFA Cup năm 1988 sẽ là một điều lịch sử, và chúng tôi muốn làm được điều đó, để có một mùa giải lịch sử”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Alonso đánh giá Atalanta là một đối thủ rất kỷ luật, có ý tưởng rất rõ ràng, với một huấn luyện viên đã gắn bó lâu năm với họ, những cầu thủ đã ở bên nhau nhiều năm và hiểu rõ về nhau.

Ông tin rằng cả hai đội đều đã biết rõ về nhau và không bí mật nào cả, Leverkusen sẽ chơi theo đấu pháp đã đề ra và nỗ lực giành chiến thắng cuối cùng.

halotimes media

About Author

Có thể bạn cũng thích

Thể thao

HLV Troussier và những bí mật thú vị lần đầu được tiết lộ

Đọc tên HLV Troussier thế nào cho đúng? Ông Troussier nói: “Trước hết, có 1 điều quan trọng tôi mong các bạn
Thể thao

Kiểu ăn ‘lười biếng’ giúp cô gái giảm 45 kg

Chế độ ăn “keto kiểu lười biếng” giúp Megan Faraday, 25 tuổi, giảm 45 kg trong vòng một năm. Cô