“Lật mặt 7” của Lý Hải tung trailer đẫm nước mắt: Khi cơm áo gạo tiền làm lu mờ nghĩa vụ phụng dưỡng

Yolo24h.vn

Trang thông tin điện tử tổng hợp

Trailer mới của “Lật mặt 7” như cuốn băng tua nhanh những lát cắt cuộc đời của mỗi thành viên trong gia đình bà Hai.

Nhân vật chính trong câu chuyện, bà Hai (Thanh Hiền) có 5 người con nhưng hầu như lúc nào cũng vò võ một mình. Teaser trước đó của phim khép lại với câu hỏi nhức nhối: Ai sẽ chăm sóc mẹ? Câu hỏi này đóng vai trò then chốt, phản chiếu yếu tố trách nhiệm gia đình thường bị xã hội bỏ qua.

Trailer dựng nên những nét khái quát của một bức tranh gia đình đa diện, nơi những mảnh ghép của tình yêu, sự hi sinh, và thậm chí là sự bỏ mặc, cùng tồn tại trong một thế giới mà mỗi nhân vật đều mang theo những mâu thuẫn riêng. Sự bận rộn và áp lực từ cuộc sống hiện đại của 5 người con bà Hai, dẫn đến một sự thật đau lòng: trong khi mỗi người có thể cố gắng tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho bản thân và gia đình nhỏ của mình, sự chăm sóc và sẻ chia với thế hệ trước có thể bị lãng quên.

Người anh cả Hai Khôn (Trương Minh Cường), sống trong giới khá giả ở miền Bắc, là hiện thân của câu chuyện thành công. Tuy nhiên sự giàu có của anh dường như phủ bóng lên nghĩa vụ gia đình. Trailer phim cho thấy nhiều khoảnh khắc vợ chồng bất hòa trong nhà Hai Khôn, mà ắt hẳn đề tài mẹ của anh thường xuyên được nhắc đến. Hai Khôn với người ngoài tưởng như có cuộc sống viên mãn, nhưng liệu sự giàu có phải là tất cả?

Trong khi đó, người con thứ hai Ba Lành (Đinh Y Nhung) bỏ chồng, đem con gái về ở với mẹ. Đó là một quyết định mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần đau đớn trong việc tìm lại giá trị gia đình. Cô đặt nghĩa vụ gia đình lên trên nhu cầu cá nhân, nhưng biến cố lại cùng lúc ập đến với con gái và mẹ mình. Thật éo le thay.

Người con thứ ba, Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên) là một ngư dân còn em gái của anh là Năm Thảo (Trâm Anh) làm nghề trồng chè. Gia đình cậu út, Sáu Tâm (Trần Kim Hải) đang là thợ hồ, ở cùng vợ đang bầu. Cuộc sống bấp bênh của họ khắc họa sự xung đột giữa sinh kế truyền thống với nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống gia đình hiện đại.

Cuộc sống đan xen của các nhân vật mời khán giả vào một mê cung kể chuyện, nơi mỗi người đều phản ánh sự phức tạp của việc cân bằng giữa khát vọng cá nhân với mối quan hệ gia đình. Với xã hội, bà Hai dường như có tuổi già đáng mơ ước: con cái đề huề, đều đã dựng vợ gả chồng, bản thân bà có nhà cửa, vẫn làm việc kiếm tiền thong dong. “Mấy đứa con tui mỗi khi nghe tui bệnh gì, nó đôn đáo chạy về”, bà khoe với bạn mình.

Hình ảnh quá khứ những đứa trẻ nhao nhao giơ tay xung phong nuôi mẹ trái ngược hoàn toàn với câu chuyện hiện tại. Đó không chỉ là một bi kịch cá nhân mà còn phản ánh sâu sắc về những động lực xã hội và thách thức mà nhiều gia đình đương đại phải đối mặt.

Cao trào của trailer, với cảnh bà Hai rơi xuống suối, không chỉ đơn thuần là khoảnh khắc dễ bị tổn thương về thể xác mà còn là ẩn dụ cho vực thẳm hiện trạng của cha mẹ già thường thấy trong xã hội bây giờ. Cảm xúc dâng trào, lên đến đỉnh điểm là những giọt nước mắt và câu hỏi ám ảnh về điều ước của cha mẹ. Phần kết của trailer như “một nút thắt” trong lòng khán giả, và cũng khiến người xem càng thêm tò mò về diễn biến tiếp theo của câu chuyện và chờ đợi những cú twist bất ngờ từ đạo diễn Lý Hải.

Khi viết bộ phim này Lý Hải mong rằng các con được xem. Cuối cùng thì điều ước của anh cũng thành hiện thực. Phim được phổ biến đến người xem ở mức K (khán giả dưới 13 tuổi vẫn có thể xem được trong điều kiện giám sát của ba, mẹ, hoặc người giám hộ). 

Phim dự kiến khởi chiếu 26/4/2024 (dịp lễ 30/4.2024).

Theo Tạp chí Du Lịch TP HCM

Theo Tạp chí Du lịch

BÀI LIÊN QUAN