UBND TP.HCM vừa công bố các biện pháp mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, hướng tới việc thúc đẩy ngành du lịch.
Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tại sân bay để cải thiện chất lượng dịch vụ cho hành khách, bao gồm cả việc mở rộng thời gian hoạt động và tối ưu hóa quy trình xuất nhập cảnh.
Cải thiện dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất
Các giải pháp đổi mới như làn ưu tiên và dịch vụ ưu tiên, cùng việc áp dụng công nghệ mới, sẽ giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, đặc biệt là cho hành khách hạng thương gia và nhà đầu tư quốc tế.
Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an sẽ cùng hợp tác, tập trung vào việc cải thiện hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục, cũng như việc sắp xếp luồng tuyến và băng chuyển hành lý để giảm thời gian chờ đợi.
Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu các phương án tổ chức và kết nối giao thông toàn diện và khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm cả khi nhà ga T3 được đưa vào hoạt động.
Đồng thời, sẽ có sự tăng cường sử dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến như cửa kiểm soát tự động và thu phí tự động không dừng để tăng cường hiệu quả trong việc điều phối hoạt động của các phương tiện giao thông cá nhân và công cộng tại khu vực sân bay.
Trong khi đó, Sở Du lịch được giao nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND TP trong việc thành lập Tổ Công tác liên ngành để triển khai các biện pháp và giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và hình ảnh của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sở Du lịch cũng sẽ là cơ quan điều phối chính về thông tin liên quan đến các đoàn khách hạng thương gia và đoàn khách là các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm đảm bảo một môi trường đón tiếp chuyên nghiệp và thân thiện tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo TCDLTPHCM