Danh ca Ngọc Sơn được vinh danh “Người con đạo hiếu”

Danh ca Ngọc Sơn là một trong những nhân vật truyền cảm hứng cho chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam - Gia đình Việt Nam” do Tập đoàn Truyền thông Halotimes tổ chức.

Tối 7/11, Danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn tham dự sự kiện “Halotimes 8 – Khởi tạo kỷ nguyên mới” của Tập đoàn Truyền thông Halotimes.

Giọng ca “Tình mẹ” diện vest trắng bảnh bao xuất hiện tại sự kiện và chia sẻ niềm vui vì “cơ duyên đặc biệt” với Halotimes, đồng hành trong nhiều chương trình.

Trên sân khấu, Nhà Sử học Dương Trung Quốc – Tổng biên tập Tạp chí Xưa và Nay, đã trao kỷ niệm chương cho danh ca Ngọc Sơn. Anh đã trở thành một những nhân vật truyền cảm hứng cho chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” do Tập đoàn Truyền thông Halotimes khởi xướng.

Danh ca Ngọc Sơn nhận kỷ niệm chương từ Nhà Sử học Dương Trung Quốc.

Ngay sau khi được vinh danh, nam nghệ sĩ đã mang đàn lên sân khấu, thể hiện ca khúc “Người con đạo hiếu” do chính anh sáng tác, dành riêng cho chương trình biểu diễn nghệ thuật cùng tên sẽ diễn ra trong thời gian tới. Đáng chú ý, đây cũng là chương trình nằm trong chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”.

Giọng hát nội lực, đầy cảm xúc của nam danh ca cùng với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, lời ca giản dị nhưng đi sâu vào lòng người đã chinh phục mọi khán giả có mặt.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để sáng tác ca khúc “Người con đạo hiếu”, Ngọc Sơn chia sẻ: “Trong cuộc sống có nhiều biến chuyển lắm, Ngọc Sơn muốn nói với các bạn trẻ rằng chúng ta phải giữ trọn đạo hiếu. Chữ Hiếu là hành trang để bước vào đời, giúp chúng ta vượt qua những chông gai trong cuộc sống. Bởi vậy, khi nhận lời mời của Halotimes về một chương trình đầy ý nghĩa như “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam’, dù bận rộn đến mấy, Ngọc Sơn cũng nhận lời tham gia và ngay lập tức có cảm hứng để sáng tác một ca khúc dành riêng cho chương trình.

Ban đầu, tôi đắn đo nhiều cái tên để đặt cho ca khúc này, từ “Mẹ cha hơn tất cả” cho tới “Tình con”, rất nhiều tiêu đề khác nhau. Nhưng cuối cùng, khi hát cho mọi người nghe thì đã quyết định đặt tên ca khúc là “Người con đạo hiếu”.

Ngọc Sơn khẳng định, dân tộc Việt Nam là một dân tộc có hơn 4000 năm văn hiến, đấu tranh giữ vững bờ cõi tới ngày hôm nay. Con người Việt Nam sống rất tình cảm, đặc biệt hai chữ “Hiếu thảo” luôn được đặt lên cao nhất. 

Bởi vậy, với những ca khúc về tình cha nghĩa mẹ, tình cảm gia đình, Ngọc Sơn muốn lan tỏa một điều rằng: Dù đi bốn phương trời cũng không đâu bằng quê hương mình, không nghĩa tình nào bằng tình cảm của cha mẹ sinh ra mình.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Người con đạo hiếu” có sự tham dự của danh ca Ngọc Sơn, nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” do Halotimes tổ chức cùng các đơn vị Hội Triết học Việt Nam, Tạp chí Nghiên cứu Triết học, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Du lịch TP.HCM sẽ sớm diễn ra trong thời gian tới.

Nguyễn Anh/Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM

BÀI LIÊN QUAN